Vietnam Fishing Passion

Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Cachepnokill DIY

Cachepnokill DIY


Tôi muốn mình tìm đến thiên nhiên
Vui trong gió và không ưu phiền...
Chính vì sự an toàn mấy lâu nay tôi không quay lại dòng sông...Giờ có thêm người bạn đồng hành, cuối tuần hai thằng già lại lôi kéo nhau. Lắm khi bận công việc, thất hẹn, máu quá lủi thủi ra sông chiến đơn độc. Qua những cuộc mạo hiểm Jeremy Wade cho chúng ta cảm nhận những bài học vô giá, những tai nạn có thể xẩy đến cho chúng ta bất cứ lúc nào. Chính vì vậy trong cái thú đam mê, tôi cũng rất thận trọng, lỡ bề gì lúc ấy chỉ là cái bóng ma về thăm vợ con....Qua những trải nghiệm gần đây, tôi cảm nhận thấy nhiều điều đáng lo ngại khi khống chế những con hàng khủng, chúng rất hung bạo có thể vật té mình rơi xuống sông đi thăm hà bá...Qua những đoạn clip có những điều chúng ta nên học hỏi và có những cái không nên làm theo, có thể sơ xuất lưỡi câu đóng xuyên bàn tay, khi nắm miệng chúng lôi vô, hoạc khi gỡ lưỡi câu, nó mà quẩy đầu một cái thì khó mà lường trước những biến cố....Cách chơi của tôi chỉ là thú đam mê, lắm khi ra hồ, ra sông câu để vui trong gió và không ưu phiền...Nhiều khi các cụ, các bác, các cô chú dì ace hay thường đặt câu hổi cho tôi khó trả lời..."Sao Không Thịt"
Hahaha! Câu xong tôi thả đấy...
Vào mùa săn, chúng tôi lại rủ nhau ra sông chiến tiếp, dễ gì mỗi lần ra sông có thể chinh phục...


 Những chiếc cần vẫn dựng đấy, biết bao chuyến đi về tay không, nhưng thú đam mê vẫn làm cho chúng tôi háo hức mỗi chuyến đi...


Nhưng rồi chưa đến lúc cá ăn, chén tặc chén thù rồi mỗi đứa một góc thả hồn vui trong trong gió.
Sau khi thay phiên nhau kẻ đứng bờ, kẻ ngồi xuồng vẫn chưa em nào đến thăm.


Đến lượt tôi nghiêng ngả ngủ gật giữa dòng sông...
Bổng dưng tiếng máy xả làm tôi mở bừng đôi mắt, thế là chiến, gò mãi nó chẳng ngoi đầu, ê ả hết cả cái lưng biết đụng hàng rồi, không phân tâm cố ghì lôi cái đầu nó nhổi lên mặt nước...Hơn nửa tiếng vật vờ với nó, xụi lưng hai cánh tay bắt đầu mỏi nhức thôi thì cố lên vậy...Sở thích của chúng tôi là tự chơi tự sướng...hehe.


Thế là một em gần hai thước...Mệt nhừ tôi nói với lão:
- Ra giữa điểm đó ngồi săn, hình như còn đôi con đang vờn...
- Để mày ra chiến tiếp...
Ngồi chửa kịp xoa dầu bóp tay, tiếng máy lại rít lên, sợ đụng phải thêm một em khủng nữa, vãi thằng tôi...Cảm thấy đọt cần không chịu cong vút , giỡn đùa với nó một hồi lại lôi lên xuồng.


Một buổi Đúp-Bần You (double odds)
Nắng mưa là bệnh của giời
Hôm nay làm thằng tôi sốt...




2 nhận xét:

  1. Cá to thật đấy. Thể thao câu cá đúng là hấp dẫn

    Trả lờiXóa
  2. con cá to thế nhỉ, không hiểu câu lên thế nào, cá này nướng lên với bia hoặc rượu, hay làm món cá hun khói cũng tuyệt, kèm thêm chai rượu mật kỳ đà thì tuyệt vời

    Trả lờiXóa