Vietnam Fishing Passion

Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Chép Nheo Râu

Chép Nheo Râu

Người săn Chép, kẻ săn Nheo đụng nhau trên một dòng sông, kể từ đấy hai đứa kết bạn, mỗi người đeo đuổi theo tiếng thở dài...

Ring! Ring!

Clic!

Chúng tôi hẹn nhau, đầu khúc xa lộ không đèn, nhìn trên mui xe đoán chắc là xe y, tôi vội nhấp pha đèn báo tín hiệu, signal lấp láy, y lấn đường chuyển bánh...

- Hello!

- Hi! Ở điểm này thì quá quen thuộc với tôi...

Hôm nay tôi lại có dịp trở lại dòng sông, bám càng theo cần thủ chuyên săn cá Nheo, sau khi set đồ, thuyền rẽ nước, tiến ra giữa lòng sông... 



 Mặt trời lấp ló đằng chân trời xa, sau khi thả neo hai đầu cho chiếc thuyền nằm ngang dòng sông,  "bị nếm mùi" rối tung, nếu không chiếc thuyền gặp gió sẽ quay như chong chóng, ...Để y thao tác, mỗi người một sở trưởng, dương đôi mắt nhìn y loay hoay...Crac! Ngắt đầu cá, một tiếng kêu nghe rất dòn tai như bẻ đùi ếch, sau đấy y xỏ xuyên từ lưng cá đến đuôi với một thẻo shock leader, kẹp lưỡi ba ngặn số 5...Nheo nào mà tớp phải thì toi đời...


 Sương mù bốc hơi trên mặt sông...


Say đắm, ngẩn ngơ nhìn đàn thiên nga rực rỡ dưới nắng mai...

Biết bao hình ảnh nàng Nheo bị lão treo trong garage mổ lấy thịt...

Hàng khủng nhất, của lão sau hơn một giờ khống chế, dài 2m20, nặng trên 60kg...

- Thịt chúng ngon hơn cả thịt gà đấy Cachepnokill!

- Haha!


Khoảng tiếng, không thấy em Nheo nào nhấp, nhổ neo tìm ổ khác săn...Sau nửa buổi, chả thấy em Nheo nào, y háo hức cho tôi nghe được tiếng máy xả cước ca vang...

Tiếc thay hôm nay đi không xem ngày giờ, sáng CN đàn chép nhẩy múa hai bên bờ, đàn thiên nga và lũ nheo đang đi rước lễ...hahaha. Chuyện móm như cơm bữa đối với những cần thủ đam mê săn hàng ...


Chuyện lạ xứ người, trên xa lộ những người lái xe ngoái nhìn trên mui xe chúng tôi, đã chơi thì phải máu.....Haha! Hẹn ngày gần đây sẽ có hình ảnh nàng Nheo cho các bạn chiêm ngưỡng....

Cá Da Trơn

Sau buổi câu nhìn lão..

- Làm gì đăm chiêu thế?

- Rất tiếc hôm nay hàng không về...

- Còn dịp khác mà...

Lòng áy náy, lão nhìn tôi...

- Thực ra, hôm nay tôi muốn cậu có một cảm giác dòng Nheo...Nghe kể, xem clip, tạp chí, khác với thực tế.

- Tôi cũng mong lắm, nhưng cô hổng thương biết sao đây...

Chúng tôi chia tay, chiều tối lão gửi tin nhắn

- Ngày mai đúng giờ...

Vội vàng van xin MG cho thêm một buổi, biết rằng gần cuối mùa săn Cá Da Trơn cũng không đơn giản, muốn săn phải nắm chắc thời tiết. Hôm sau trở lại đã thấy lão đứng chờ...


Chúng tôi vội vàng hạ Tomahock, sau đấy set đồ...

- Thể nào hôm nay cũng dính!

- Chắc không đấy, theo tôi cảm nghĩ, mọi khi Già hay dính hàng ổ nào, thì hôm nay câu chết điểm đấy...

- Ok! Hôm nay tôi bày trận thể nào cũng dính....

Chúng tôi vừa xuống cần, loay hoay bổ từng cần ra, chiếc cần mới Cat Fish của tôi, hôm nay mới nhìn được đọt cần cong vút, máy xả braid kêu rã tai...

- Cậu thấy nó lôi chưa...?

Chưa dứt lời thì bị xẩy, nhìn lão gầm gừ, thở dài một hơi. Thế rồi sáu chiếc cần đã bố chí hẳn hoi chỉ đợi....Đợi mãi tới giờ trưa, nhổ neo, lên bờ lo cái bụng, đi lại cho bắp giò co giãn, ngồi từ sáng trên cái Tomahock ê mông, cặp giò tte liệt như bị kiến cắn...

- Chút nữa cần nào Départ cho cậu tự sướng...

- Lẽ đương nhiên rồi...

Tiếng máy chiếc cần Cat Fish ca vang lên, thừa dịp tôi chộp luôn, thế là cảm thấy một lực kéo mạnh cong vút cần, tôi vội ghì nó lại, thì nó lại vội phóng về phía tôi, sợi braid hơi chùng, tôi vội quay con Peerless từ thời Bảo Đại, tiếng frein hãm nghe không quen, dây quá chùng, chưa kịp sướng, thì nó...Nó...Huhu!

- Cậu bị xẩy vì Con Peerless này frein hơi có vẫn đề...

- Không sao! Hơi tiếc...hehe

Con Nokia chín mười đời của lão Briz..Briz...Briz!

Nghe tiếng vợ lão "thế nào rồi", xẩy mất hai con, Nheo không nhớp như mọi khi, thôi nhé, chừng nào được sẽ gọi lại....

Ê mông! Đứng phắt dậy, nhìn lại dòng sông xưa, biết bao hình ảnh đang lưu lại, nếu giờ này, mình trẻ lại, sẽ cướp lại dòng sông này, giờ thiết bị đã tân trang đầy đủ, nhìn những nàng Chép đang nhẩy múa, ở khúm này bụi kia, Nheo thì đang vờn nơi này chỗ kia...Hỡi ôi sao mình già nhanh thế.

Lão chưa kịp gọi tên tôi, nghe tiếng máy con Peerless tôi cũng thừa biết....

- Già! Ghì và khóa frein lại cho tôi dòng nó, lỡ như vừa nãy thì tôi lại mất hết cơ hội...

Lão chuyền cho tôi chiếc cần, rồi vội nhanh, thu rút hết những chiếc cần kia lên, không biết nó bự cỡ nào, sao nó kéo khỏe thế, ghì Chép quen tay gặp Nheo nó hơn hai thước chắc quẹo cả cánh tay, chuyến này "mi đi về đâu"....


Lần đầu tiên tôi tóm được em Nheo

Nhìn Râu nó đã quá...

Cachepnokill


0 nhận xét:

Đăng nhận xét